Công tác quản lý

Thứ năm - 07/07/2011 15:45
Công tác quản lý

Công tác quản lý

 - Nhà trường có kế hoạch hoạt động cụ thể cho từng năm học, học kỳ, tháng, tuần và đề ra những biện pháp thiết thực để tổ chức, thực hiện kế hoạch đúng tiến độ theo mục tiêu kế hoạch đã đề ra;
- Ban giám hiệu và các tổ trưởng chuyên môn luôn gắn kết cộng đồng trách nhiệm trong công tác quản lý, phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên hợp lý theo điều kiện, hoàn cảnh và năng lực của từng người, đảm bảo theo quy định của Điều lệ trường mầm non, Luật cán bộ, công chức và Luật viên chức;
- Tổ chức quản lý nghiêm túc và đúng nguyên tắc các hoạt động hành chính, tài chính, công khai minh bạch rõ ràng, kịp thời. Nhà trường xây dựng đầy đủ các loại quy chế như: Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế chuyên môn, Quy chế dân chủ…. Thực hiện tốt việc kiểm tra nội bộ trường học dựa vào kế hoạch đề ra của mỗi năm học, có biện pháp cải tiến trong công tác quản lý cũng như lề lối làm việc của nhà trường;
- Quản lý và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, đảm bảo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn;
- Lưu trữ đầy đủ và khoa học các loại hồ sơ, sổ sách phục vụ công tác quản lý của nhà trường;
- Thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với người lao động theo quy định của nhà nước: chi trả lương và các khoản phụ cấp đầy đủ; giải quyết các chế độ ốm đau, thai sản kịp thời…;
- Tổ chức và duy trì tốt các phong trào thi đua, đánh giá rút kinh nghiệm theo từng đợt, sơ kết, tổng kết khen thưởng kịp thời theo hướng dẫn của Ngành và quy định của Nhà nước như: Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; củng cố và phát huy hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành phù hợp điều kiện thực tế địa phương. Củng cố kết quả cuộc vận động chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” phong trào thi đua "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm " xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng thích ứng cuộc sống cho học sinh thông qua các hoạt động giáo dục. Xây dựng quy tắc ứng xử văn minh - thân thiện các mối quan hệ trong nhà trường; nhà trường và xã hội. Xây dựng phát triển hệ thống, mạng lưới trường, lớp mầm non trên địa bàn theo hướng tạo môi trường thiên nhiên xanh, đạt chuẩn hóa, hiện đại hóa; Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về GDMN; tăng cường năng lực quản trị nhà trường, đổi mới cơ chế quản lý cơ sở GDMN gắn với thực hiện tốt dân chủ trong hoạt động của các cơ sở GDMN; đảm bảo an toàn về thể chất, tinh thần cho trẻ.
- Nhà trường phối hợp với công đoàn trong việc đề ra các biện pháp nâng cao đời sống cho cán bộ, giáo viên và nhân viên trong nhà trường như: Góp vốn xoay vòng, vay vốn ngân hàng để làm kinh tế và cải thiện cuộc sống.
 

 

Những tin cũ hơn

 

Tin mới nhất